Môi Trường Làm Việc Của Trẻ Em Tại CMS

Phương pháp giáo dục Montessori đã chỉ ra rằng, môi trường học tập và sinh hoạt là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển độc lập không ngừng của trẻ. Tại CMS – cơ sở vật chất cao cấp, an toàn, mang lại cho bé một thế giới thu nhỏ mà ở đó trẻ em cảm thấy dễ chịu, đáp ứng nhu cầu nội tại của trẻ em, nơi trẻ tự giác “làm việc” để hoàn thiện bản thân.

Trẻ chỉ có thể phát triển thông qua các trải nghiệm trong môi trường của mình. Chúng ta gọi các trải nghiệm đó là “lao động”- BS. Maria Montessori

Tại CMS, người lớn và trẻ em cùng “làm việc” với nhau

Khác với phương pháp giảng dạy truyền thống. Khi giáo viên là người hướng dẫn, chủ động tất cả hoạt động và dường như “quyền lực” nằm trong tay giáo viên. Thì ở CMS- trẻ em được “ trao quyền” và giáo viên là bạn của trẻ, là người quan sát, ghi chép, đồng hành với trẻ để hỗ trợ trẻ tự tin tham gia các trải nghiệm, khám phá thế giới để giúp trẻ phát triển những kỹ năng, năng lực của bản thân một cách tự lập, độc lập và tự chủ. Trẻ em cũng thích làm việc như Ba/Mẹ nên tất cả giờ học tại CMS được trẻ em hiểu rằng đó là “giờ làm việc”. 

Thông qua các “giờ làm việc”, các con được giáo viên hỗ trợ và thực hành các kỹ năng

  • Cách giao tiếp, ứng xử lịch thiệp.
  • Kỹ năng thương lượng, thuyết phục.
  • Kỹ năng trình bày trước đám đông, tư duy phản biện logic.
  • Khả năng sinh tồn: Hòa nhập với môi trường xung quanh, thích nghi, tôn trọng sự khác biệt và tự tin.
  • Các quy tắc xã hội thể hiện sự tôn trọng trong cộng đồng.

Những kỹ năng này giúp các con thích nghi với bất cứ môi trường mới nào, tự tin trở thành một công dân quốc tế.

Ngoài những giờ làm việc hăng say của trẻ em, các giờ tập vận động được thiết kế một cách khoa học giữa động và tĩnh sẽ giúp trẻ giải tỏa năng lượng và phát triển các kỹ năng vận động, phát triển thể chất… Sự cân bằng giữa vận động và học tập giúp đem lại sự hiệu quả cao trong việc lĩnh hội các kiến thức ở trẻ. Mỗi trẻ là cá thể duy nhất, chính vì vậy việc vận dụng các phương pháp giáo dục đối với từng trẻ cần có sự thấu hiểu và nghiêm túc thực hiện các cam kết giáo dục để mỗi đứa trẻ lớn lên chính là phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình.

“ Không ai có thể đoán trước được số phận của bất kỳ cá nhân nào sẽ ra sao. Điều duy nhất ta có thể làm đó là trao cho mỗi đứa trẻ cơ hội để phát triển theo đúng tiềm năng của chính trẻ và để có được những tầm nhìn mới tạo điều kiện thuận lợi cho sự khám phá và sự hấp thụ thế giới văn hóa xung quanh vào nội tâm bản thân trẻ. Đây là mục đích của môi trường được chuẩn bị sẵn”

Maria Montessori – Giáo dục vì sự phát triển con người.

Email
Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại
#
Email
#